มหาศึกคนชนเทพ มังงะ 70

หัวข้อ

มหาศึกคนชนเทพ มังงะ 70

มหาศึกคนชนเทพ มังงะ 70 ช่วงนี้กระแสอนิเมะญี่ปุ่นมาแรงมาจริงๆ ปล่อยเรื่องไหนเข้ามาก็ปังหมด แม้แต่มหาศึกคนชนเทพที่ในซีซั่นแรกโดนวิจารณ์ยับเยินอย่างหนักจนทางเรานี่คิดว่าซีซั่นสองคงเหลือคนดูแค่เฉพาะคนที่อยากดูจริงๆ แต่ที่ไหนได้กลายเป็นว่าคว้าอันดับ 1 ของอนิเมะยอดนิยมไปได้ตั้งแต่สามสี่วันแรกที่ลงจอเลย และถึงแม้วันนี้จะถูกเรื่องอื่นชิงอันดับหนึ่งไปแล้วแต่กระแสของอนิเมะเรื่องนี้ก็ยังคงมีอยู่ เพราะตัวละครของเขาเป็นที่นิยมมากๆ นะซิ ทางเราก็เลยไปส่องการโหวตคะแนนตัวละครยอดนิยมของหลายๆ แพลตฟอร์มในต่างประเทศมา และสรุปลิสต์ตัวท็อปตึงๆ มาให้ โดยเลือกมาแค่ Top10 อันดับแรกเท่านั้นจะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลย

อาดัม มหาศึกคนชนเทพ มังงะ 70

มหาศึกคนชนเทพ มังงะ 70 คนแรกคือ “อาดัม” ผู้ที่กวาดหัวใจคนดูพร้อมน้ำตาไปได้อย่างล้นหลามในซีซั่นแรก ทำให้ตัวละครนี้ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะนอกจากจะปรากฎตัวด้วยคอสตูมที่มีเพียงแค่ใบไม้ใบเดียวจนชวนอึ้งแล้ว บทของตัวละครนี้ยังดีมากๆ ทั้งความรู้สึก ความซื่อตรง ความพยายามที่จะต่อสู้เพื่อมนุษย์ เพราะตามประวัติแล้ว “อาดัม” คือมนุษย์คนแรกที่เกิดขึ้น และเกิดการสร้างขึ้นมาโดยทวยเทพและให้เขาใช้ชีวิตอยู่ในอีเดนดินแดนของเหล่าเทพ ดังนั้นเขาจึงเปรียบเสมือนบิดาแห่งมนุษย์ คิดว่าทุกคนคงเคยได้ยินเรื่องของอาดัมและอีฟกันมาบ้าง และเพราะแบบนั้นอาดัมจึงมีนิสัยที่อยากจะปกป้องมนุษย์ทุกคนที่เป็นเสมือนกับครอบครัวของเขา

ศากยมุณี ( บุดด้า )

มาถึงตัวตึงตัวท็อปคนที่สอง จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากศากยมุณี หรือก็คือบุดด้า พระพุทธเจ้าของขาวพุทธ และพระพุทธองค์เวอร์ชันนี้สูดปังจริงๆ ทางเรานี่หลงรักชนิดว่าตกนรกก็ยอมเลย ความจี๊ดของตัวละครนี้ส่วนตัวรู้สึกว่าน่าจะเป็นเพราะคาแรกเตอร์ที่เหมือนคนเงียบๆ ขี้เล่นขี้กวน แต่พร้อมบวกตลอดเวลา แม้ภายนอกจะเป็นคนเงียบขรึม พร้อมบวกแค่กลับเป็นคนชอบขนมหวานและยังเพิ่มความน่ารักด้วยเสื้อกล้ามลายกระต่าย และไม่ใช่กระต่ายธรรมดาๆ แต่มันมีที่มาที่ไปตามนิทานชาดกที่ชาติหนึ่งของพระพุทธองค์นั้นเคยได้เกิดเป็นกระต่ายและยินยอมสละร่างเพื่อเป็นอาหารให้แก่พราหมณ์ ซึ่งเนื้อหาค่อนข้างเยอะมาก หากใครอยากอ่านเกี่ยวกับชาติกระต่ายของศากยมุณีต่อนั้นสามารถหานิทานชาดกเรื่องกระต่ายผู้สละชีวิต ( สสปัณฑิตชาดก )

อะโฟรไดท์

ก็ไม่แปลกใจนะที่ตัวละครนี้จะติดอันดับยอดนิยม เทพีอโฟรไดท์หรือก็คือ วีนัส เทวีความรักและความงาม แต่ในบริบทในอนิเมะ ส่วนตัวว่าตัวละครนี้มีหน้าที่เซอร์วิสแฟนอนิเมะแหละ ก็มาด้วยภาพลักษณ์ที่ล้นหูล้นตาซะขนาดนั้น เรานี่เป็นผู้หญิงนะแต่เห็นแวบแรกก็ยังร้องอือหือเกินไปมุ้ยเลย เป็นตัวละครที่ติดโพลความนิยมอันดับต้นๆ ทั้งๆ ที่มีบทแค่นั่งเฉยๆ แต่ถ้าจะสาธยายตามตำนานเทพกรีกแล้วนั้นก็ต้องบอกว่าเทพองค์นี้ก็ไม่ได้มีดีแค่สวยเท่านั้น เพราะเชื่อกันว่าความงามของเทพีอโฟรไดท์ (Aphrodite) นั้นสามารถสะกดทั้งเทพและมนุษย์ทั้งหลายที่พบเห็นให้เกิดอาการลุ่มหลงอย่างหนักจนอาจทำให้ขาดสติ กลายเป็นไร้สติ ไร้ความคิดได้เลย และถ้าคุณลองไปค้นหาเทพีอะโฟรไดท์แบบฉบับเทพกรีกดูคุณก็จะเข้าใจดีว่าทำไมเสื้อผ้าของตัวละครนี้ถึงได้น้อยชิ้นหนัก เรียกว่าวาดออกมาเคารพต้นฉบับจริงอยู่เหมือนกันนะคะ

ซีโร่ฟุกุ

ต่อกันที่ซีโร่ฟุกุ เป็นตัวแทนฝั่งเทพซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ของบุดด้าที่จะมาให้ยลโฉมกันในอนิเมะพาร์ทหน้า แต่ที่เขามีคะแนนโหวตแล้วทั้งๆ ที่ตัวยังไม่ออกมาในอนิเมะเป็นเพราะในมังงะการต่อสู้ชองซีโร่ฟุกุและบุดด้ามันออกมาแล้ว ซึ่งทางเราคิดว่าคู่นี่ก็จะเป็นอีกคู่หนึ่งที่น่าจับตามอง น่าติดตาม ซีโร่ฟุกุ หรือ เซโรฟุกุ ก็คือเทพผู้มอบความสุข ที่เป็นเทพที่ชั่วร้ายในตำนาน เป็นการจับคู่ที่ดีมากนะ บุรุษที่ประเสริฐสุดในโลกหล้าอย่างบุดด้ามาเจอกับเทพที่ชั่วร้ายระดับตำนานอย่างซีโร่ฟุกุเลย และในระหว่างต่อสู้นั้นตัวซีโร่ฟุคุยังเปลี่ยนร่างเป็น “ฮะจุน” พญามารแห่งสวรรค์ชั้นหก เหมือนแสงสว่างมาเจอกับความมืด ช่างเป็นขั่วตรงข้ามที่น่าสนใจมากจริงๆ จากที่อ่านมาในมังงะคู่นี้จะเต็มไปด้วยพละกำลัง การเข้าสู่โหมดร่างต่างๆ ที่อัดแน่นไปด้วยพลัง พลังของบุดด้าก็จะอิงตามภพตามปางของพระพุทธองค์ ส่วนซีโร่ฟุกุเองก็มีร่างให้เปลี่ยน ไหนจะอาวุธอีก ลุ้นแค่สตูดิโอทำภาพออกมาให้เคลื่อนไหวสมูทแบบคู่ของเฮอร์คิวลิสและแจ็ค เดอะริปเปอร์เท่านั้นเป็นพอ มันส์แน่นอนคู่นี้!!!!!

องค์ศิวะ

เป็นคู่หลักในซีซั่น 2 ศิวะนี่เป็นตัวละครฝั่งเทพที่น่าสนใจมากอีกหนึ่งตัวละคร แต่ถ้าถามหาความเกี่ยวโยงกับองค์ศิวะตามตำนานเทพอินเดีย เทพที่อยู่เหนือทวยเทพทั้งหมดก็ต้องบอกว่าคาแรกเตอร์หลุดจากที่เป็นไปเยอะเช่นกันนะคะ ตามตำนานที่กล่าวคือส่วนใหญ่เขาจะอยู่ในความสำรวม ดูสุขุม นั่งบำเพ็ญเพียร ออกไปให้พรสาวก และต่อให้ถึงคราวที่ต้องทำลายโลกพระองค์ก็จะมีความรู้สึกเจ็บปวด แต่ในเรื่องคือดูสะใจมากเลยที่จะได้ยำมนุษย์ และตามตำนานก็แทบจะไม่มีคู่ต่อสู้หน้าไหนทำให้องค์ศิวะระคายผิวได้เลย แต่ที่ปรากฎในอนิเมะนั้นก็คือถูกเท้าสองข้างของมนุษย์กระแทกยอดหน้าอย่างจังเลย เป็นเหตุให้อนิเมะเรื่องนี้ถูกแบนไม่ให้ฉายในอินเดีย จริงๆ ก็มีหลายเหตุผลที่ถูกแบนนะหลักๆ คือภาพลักษณ์ที่ออกมาแหวกจากที่เป็นเกินไปจนผู้คนที่นับถือรับไม่ได้ มีผลต่อจิตใจน่ะนะ เน็ตฟลิกซ์อินเดียเลยต้องถอดอนิเมะเรื่องนี้ออก

ไรเดน ทาเมเอมอน

ไรเดน ซูโม่จอมพลังที่มีพลังกำลังเหนือซูโม่คนอื่นมาก และเขาคนนี้ก็เป็นนักสู้ที่เน้นกำลังกายมากกว่าอาวุธดังนั้นเขาจึงเหมาะจะเป็นคู่ต่อสู้ขององค์ศิวะ ซึ่งคู่นี้จะเน้นการต่อสู้กระบวนท่า เน้นพลังกายหมัดแลกหมัด ขาคู่และขาคู่ประมาณนี้ เป็นคู่ที่เน้นความทนทานของร่างกาย อีกทั้งส่วนตัวรู้สึกว่าคู่นี้มาพร้อมความมันส์และควาฮา ทั้งไรเดนและศิวะเป็นตัวละครที่มีมุมฮาๆ แฝงอยู่ พอๆ กับซุสและบุดด้าเลย ก็ถือว่าเป็นสีสันของเรื่องได้เลย

แจ็ค เดอะ ริปเปอร์

อันดับที่ 7 แจ็ค เดอะริปเปอร์ บางคนออกตัวแรงเลยว่าไม่เชียร์เขาหรอกเพราะเขาคือฆาตกรโฉดที่โหดที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวละครนี้น่าสนใจนะ เพราะเป็นตัวละครที่มีมุมสะท้อนความจริงของมนุษย์ในหลายๆ ด้าน ดั่งเช่นที่เขาเอ่ยขึ้นมาในเรื่องว่า “ดีก็คือเลว ทรามก็คืองาม” มนุษย์เราทุกคนไม่มีใครดี 100% และงาม 100% หรอก ทุกคนล้วนถูกปรุงแต่งด้วยอะไรบางอย่างกันทั้งนั้น และในตัวแจ็ค เดอะริปเปอร์เวอร์ชันอนิเมะนั้นมีมุมสะท้อนสังคมถึงความย้อนแย้งบนคำพูดสวยหรูมากมายเลย ถ้าตัดชื่อแจ็ค เดอะริปเปอร์ออก ตัวละครตัวนี้ก็คือชายผู้ซึ่งเคยเป็นฆาตกรร้ายแต่ครั้งนี้เขากำลังออกมาสู้เพื่อมนุษย์ที่อ่อนแอ ต่อให้ครั้งนี้เขาสู้เพื่อช่วยมนุษย์เขาก็ยังไม่ได้รับความรัก ตรงกับสังคมความเป็นจริงที่มักจะถูกฉาบด้วยคำพูดสวยหรูว่าต้องขับเคลื่อนสังคมด้วยการให้อภัย… แต่ก็หลายครั้งที่ผู้คนมากมายเลือกไม่ให้โอกาสคนทำผิดอีก

โคจิโร่ ซาซากิ

ซาซากิเป็นนักสู้ตัวแทนฝั่งมนุษย์ เขาเป็นซามูไรที่มีชื่อเสียงในยุคอาซึจิโมโมยามะถึงช่วงต้นของยุคเอโดะ จุดเริ่มต้นของเขาคือเข้ามาเป็นลูกศิษย์ของคาเนมากิ จีไซหรือไม่ก็โทดะ ไซเก็น เพื่อเรียนรู้ศาสตร์ลับวิชาดาบโจโจริว จากนั้นก็เดินทางไปยังแคว้นต่างๆ เพื่อคิดค้นเพลงดาบ “นางแอ่นหวนกลับ” และก่อตั้งสำนักกันริวขึ้นมา และออกเดินทางเพื่อปราบสำนักวิชาดาบในแคว้นต่างๆ มากมาย จนกระทั่งได้เป็นหัวหน้าครูฝึกวิชาดาบของตระกูลโฮโซกะวะ แน่นอนว่าเขาเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีตัวตนอยู่จริงๆ และถือเป็นซามูไรที่แข็งแกร่งมากในยุคนั้นเลย ส่วนบริบทในอนิเมะก็ปรากฎตัวในรูปร่างชายสูงวัย ที่ยังมีมีอัธยาศัยที่ดี ผ่อนคลายอารมณ์ดี ไม่ต้องเก๊กหน้าขรึมก็ดูน่าเกรงขาม คู่ต่อสู้ของซาซากิก็คือโพไซดอน เวลุนด์ของซาซากิก็จะเป็นดาบ ซึ่งเป็นอาวุธที่เขาชำช่อง อีกทั้งวัลคิรีที่มาเป็นเวลุนด์ให้เขาก็น่าสนใจอีกด้วย

ซูส

อันดับที่ 9 ปู่ซูสนั่นเอง นึกว่าจะหลุด Top10 ไปซะแล้ว ความนิยมของซูสส่วนตัวขอเดาว่าคือคาแรกเตอร์ที่ชวนตลก ในเรื่อง หลายๆ ฉากเหมือนคนแก่ธรรมดาๆ ที่มาเป็นตัวโจ๊กของเรื่อง แต่เพราะว่าเขาคือซูส สุดยอดเทพกรีกแล้วก็ไม่มีทางเป็นแค่คนแก่ธรรมดาๆ ได้หรอก ซูสก็คือคู่ต่อสู้ของอาดัม และยังเป็นตัวละครหลักที่ช่วยให้สังเวียนแร็กนาร็อคนี้ดำเนินต่อไปได้ ส่วนซูสในตำนานก็มีภาพยนตร์หลายๆ เรื่องทำคิดว่าอาจจะรู้จักเขากันมาบ้างแล้วแต่ถ้าไม่รู้จักเราจะขอสรุปสั้นๆ ว่า เขาคนนี้คือเป็นบิดาแห่งเทพและมนุษย์ เป็นเทวราชผู้ปกครองเทพเจ้าแห่งโอลิมปัส ซึ่งก็คือ “เทพแห่งท้องฟ้าและสายฟ้า” ในเทพปกรณัมกรีก สัญลักษณ์ของซูสคือ อัสนีบาตสายฟ้า, เหยี่ยว, กระทิง และต้นโอ๊ก

เฮอร์คิวลิส

ปิดท้ายไปด้วยอันดับที่ 10 กับวีรชนแห่งตำนาน เทพที่เป็นที่รักของมนุษย์ “เฮราเคลส” หรือก็คือ “เฮอร์คิวลิส” ซึ่งออกมามีบทแล้วในซีซั่นสอง และยังเป็นการต่อสู้ที่มันส์และลุ้นมากจริงๆ เพราะแม้แต่เทพก็สามารถพ่ายแพ้ให้กับเล่ห์เหลี่ยมที่แพรวพราวของมนุษย์สุดโหดอย่างแจ็ค ส่วนตัวเห็นต่างกับคำพูดแนวๆ ว่าแม้แต่เทพก็พ่ายแพ้ให้ความชั่ว หรือแพ้ให้กับความมุ่งร้ายของแจ็คนะ ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นเพราะตามเกมตามความคิดตามแผนขออีกฝ่ายไม่ทันมากกว่า ไม่ใช่เพราะเฮอร์คิวลีสไม่เก่งนะ แต่เพราะซื่อตรงเกินไปเลยตามไม่ทัน เราเลยรู้สึกว่าในการต่อสู้ของคู่นี้ได้พิสูจน์ให้เห็นกันชัดๆ ถึงสัจธรรมที่แท้จริงว่า “ปัญญา” อยู่เหนือทุกอย่างต่อให้เป็นเทพที่เถรตรง ซื่อตรง ก็สู้คนปัญญาดี ไหวพริบดีไม่ได้ ต้องยอมรับว่าแม้แจ็ค เดอะริปเปอร์จะเป็นฆาตกรโฉดแต่สติปัญญา ไหวพริบของเขานั้นดีเกินเทพไปจริงๆ หากเฮอร์คิวลิสไม่ใช่คนประเภทเถรตรงจนเกินไปไม่แน่ว่าผลการต่อสู้อาจเป็นอีกแบบก็ได้ ส่วนนี้เราเดาว่าผู้เขียนเขาอาจจะกำลังชูโรงเรื่องความซื่อตรงที่มากเกินไปอยู่ก็เป็นได้นะ เดาจากบทพูดเฉลยรูปแบบแผนการต่อสู้ของแจ็คที่ยกให้เทพคนไหนเฉลยก็ได้ แต่บทพูดนั้นก็ตกที่ “โลกิ” เทพที่ขึ้นเชื่อเรื่องความแพรวพราวสุดๆ ดังนั้นถ้าเปลี่ยนเป็นเทพที่มีพละกำลังแบบเฮอร์คิวลิสแล้วก็มีความแพรวพราวแบบโลกิ สถานการณ์ฝั่งมนุษย์อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้

 

บทความที่เกี่ยวข้อง